Hỗ trợ online

Tin tức Nghệ An

Sàn giao dịch công nghệ thông tin đầu tiên ở Nghệ An

11:15 03/01/2020

Ngày 14/11, Sàn Giao dịch công nghệ và thiết bị (GDCN&TB) tỉnh Nghệ An đã khai trương và đi vào hoạt động. Đây là Sàn GDCN&TB thứ 5 trên toàn quốc, sau các sàn ở TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng và Quảng Ninh.

Đây là nơi giới thiệu, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, thiết bị tiên tiến, sản phẩm mới, sản phẩm – đặc sản của Nghệ An. Đồng thời là nơi hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, giao dịch và tiếp nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến từ trong và ngoài nước; phát triển sản phẩm mới, các tài sản trí tuệ, xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

Giám đốc Sở KH&CN Nghệ An Trần Xuân Bí cho biết, Sàn GDCN&TB Nghệ An được thành lập nhằm đáp ứng yêu cầu giao dịch ngày càng tăng của các viện, trung tâm nghiên cứu, chuyển giao KH&CN và các doanh nghiệp trên địa bàn. Sàn thuộc Trung tâm Thông tin KHCN&TH (Sở KH&CN Nghệ An), là đơn vị tự chủ về nhiệm vụ và tài chính theo Nghị định 115/2005/NĐ-CP. Công trình xây dựng – tòa nhà 5 tầng của Sàn GDCN&TB được UBND tỉnh và Bộ KH&CN đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn đầu tư phát triển về tiềm lực KH&CN tỉnh Nghệ An. Đây là một trong 20 dự án đầu tư xây dựng nhằm phát triển TP. Vinh trở thành trung tâm KH&CN của vùng Bắc Trung Bộ. Công trình được xây dựng trong 2 năm. Trung tâm Thông tin KHCN&TH làm chủ đầu tư.

Phát biểu tại buổi khai trương, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng, việc đưa vào vận hành Sàn GDCN&TB là bước chuyển biến mới, có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển thị trường công nghệ tại Nghệ An. Cùng với các sàn GDCN&TB đã hình thành trên cả nước, Sàn GDCN&TB Nghệ An chắc chắn sẽ tạo ra một giai đoạn khởi sắc và hứa hẹn tiềm năng to lớn góp phần hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển thị trường công nghệ và góp phần trực tiếp vào phát triển kinh tế xã hội của Nghệ An, của các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ theo tinh thần của Nghị quyết số 20-NQ/TW tại Hội nghị Trung ương 6, khóa XI về KH&CN và Luật KH&CN sửa đổi đang được Quốc hội thảo luận trong kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII.

Thứ trưởng Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền, lãnh đạo Sở KH&CN và một số đơn vị đã cắt băng khai trương Sàn GDCN&TB. Tại buổi lễ cũng đã diễn ra lễ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Trần Huy Dần - Nguyên Giám đốc Trung tâm Thông tin KHCN&TH và Trung tâm Thông tin KHCN&TH Nghệ An.

Ngay trong lễ khai trương, một số hợp đồng ký kết giữa các đơn vị đã được triển khai, đó là: hợp đồng giữa Trung tâm Thông tin KHCN&TH với Công ty Cổ phần Việt Tân về cung cấp, lắp đặt hệ thống điện mặt trời độc lập; Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Nghệ An ký kết hợp đồng chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất và sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh từ phế phụ phẩm nông nghiệp với Hội Nông dân huyện Anh Sơn và Hội Làm vườn huyện Tân Kỳ.

Hội Doanh Nhân Trẻ Nghệ An - Nghe An Young Entrepreneurs' Association

Địa chỉ: Tầng 3 Toà nhà VCCI Số 1 - Đường V.I Lê Nin - TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091.3333.681

Email: hoidoanhnhantrenghean@gmail.com