Hỗ trợ online

Tin tức hội viên

Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An: 03 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015

10:52 03/01/2020

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng và phát triển trên vùng đất nghèo

Trong số 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu được trao danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 2015”, có 3 gương mặt đại diện cho Nghệ An, trong đó có 1 người lọt vào tốp 10. Điểm chung của 3 doanh nhân trẻ xứ Nghệ là đều khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn họ đã xuất sắc trở thành chủ nhân của những doanh nghiệp có khối tài sản hàng chục tỷ đồng…

Hội doanh nhân trẻ Việt Nam

Nguyễn Ngọc Quân – KTS trẻ giàu ý tưởng và hoài bão

Sinh ngày 25/02/1982, Nguyễn Ngọc Quân là một trong những doanh nhân  trẻ nhất trong số 100 gương mặt khởi nghiệp xuất sắc 2015. Anh là người thành lập và điều hành Công ty CP tư vấn thiết kế và kiểm định xây dựng Miền Trung, tạo công ăn việc làm cho 45 lao động với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 

Anh chia sẻ: Sinh ra và lớn lên từ một gia đình thuần nông nên từ nhỏ tôi đã ý thức được mình cần phải nổ lực để vươn lên, không thành công nào trải đầy hoa hồng. Chính vì thế trong suốt những năm trung học phổ thông cũng như 4 năm là sinh viên ở trường Đại học Mỏ địa chất, tôi luôn cố gắng để đạt những thành tích xuất sắc trong học tập và tham gia tích cực các hoạt động phong trào nhằm nâng cao sự tự tin của bản thân.

Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đứng giữa hai sự lựa chọn là ở lại Hà Nội làm việc với những cơ hội mở rộng hoặc là trở về quê hương để lập nghiệp. Băn khoăn giữa hai định hướng, cuối cùng tôi đã chọn con đường trở về để có thể góp sức xây dựng quê hương. Sau 4 năm làm việc ở một số công ty nhà nước, tôi đã tích lũy được những kinh nghiệm quý giá. Năm 2008, nhận thấy sự phát triển mạnh mẽ của đô thị Vinh và nhu cầu của ngành xây dựng, tôi cùng một số bạn bè vay mượn ngân hàng góp vốn thành lập Công CP Thế giới kỹ thuật. Từ vốn liếng ít ỏi chỉ đủ mua 4 chiếc máy khoan và Công ty chỉ có 5 nhân viên, 4 công nhân, với phương châm đảm bảo chất lượng, uy tín lên hàng đầu, Công ty của chúng tôi nhanh chóng gây dựng được niềm tin với khách hàng. Từ đó Công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ, nguồn nhân lực được tăng cường và mở rộng sang nhiều lĩnh vực. Năm 2009, Công ty đổi tên thành Công ty CP Tư vấn thiết kế & KĐXD Miền Trung. Song song với phát triển phòng thí nghiệm, Công ty còn mở rộng sang hoạt động trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, giám sát thi công, lập, quản lý dự án xây dựng, kết cấu, thi công xây dựng công trình và cũng đã gặt hái được nhiều thành công.

Với vai trò là người quản lý, điều hành doanh nghiệp, ngoài việc tập trung cho phát triển sản xuất kinh doanh, tôi luôn coi trọng việc chăm lo đời sống cán bộ, công nhân, như: thực hiện đầy đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho cán bộ nhan viên; đảm bảo các chế độ cho người lao động theo quy định của nhà nước và thường xuyên quan tâm đến đời sống của người lao động. Bên cạnh đó phải tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên được tham gia các khóa học, tập huấn nâng cao trình độ, nghiệp vụ…

Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An: 03 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015

Vũ Anh Tuấn – Từ công nhân trở thành ông chủ

Cũng xuất thân từ con nhà nông tại xã Nam Phúc (Nam Đàn – Nghệ An), chỉ học hết THPT, Vũ Anh Tuấn xin vào làm công nhân ở Trậm thí nghiệm cây ăn quả Phủ Quỳ. Sau 3 năm anh đi học lái xe, tuy nhiên nghề tài xế lại tạo cơ hội cho anh có dịp tiếp xúc nhiều đối tượng trong xã hội và với sự năng động, anh nhanh chóng trở thành nhà phát triển thị trường cho một số thương hiệu lớn trong lĩnh vực cung cấp thực phẩm, đồ uống. Từ đó Công ty TNHH thương mại Tuấn Hoài ra đời và trở thành một đại lý phân phối lớn ở ở thành phố Vinh cho nhiều doanh nghiệp.

Vũ Anh Tuấn cho biết, năm 2014 Công ty có 33 lao động, thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng, doanh thu đạt hơn 130 tỷ đồng. Bản thân anh là thành viên tích cực của Hội doanh nhân trẻ Nghệ An và thường xuyên tham gia các công tác xã hội. Chỉ riêng trong năm 2014, Công ty TNHH Tuấn Hoài đã dành 80 triệu đồng tham gia các hoạt động từ thiện.

Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An: 03 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015

Nguyễn Trung Hải – Làm giàu trên quê hương mới bền vững và nhiều ý nghĩa

Là Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Khoáng sản & Thương mại Trung Hải Nghệ An, anh được nhiều người biết đến nhờ sự năng động, sáng tạo và uy tín với việc chèo lái đưa Công ty phát triển như vũ bão chỉ trong một thời gian ngắn và nhiều năm liền được trao giải thưởng “Cúp vàng doanh nhân xứ Nghệ” cùng nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An và Toognr cục Thuế.

Năm 2014, doanh thu của Công ty CP Khoáng sản & Thương mại Trung Hải đạt 105 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 4,11 tỷ đồng, Công ty có 450 lao động với thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt ngoài việc chấp hành tốt các quy định của nhà nước về thuế, đảm bảo quyền lợi người lao động theo quy định của pháp luật, năm 2014 Công ty Trung Hải còn dành 1,9 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động từ thiện như: ủng hộ phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo do UBND tỉnh Nghệ An phát động; hỗ trợ các gia đình chính sách, tặng quà, học bổng cho con em các gia đình nghèo học giỏi v.v…

Nguyễn Trung Hải chia sẻ: “Ở đâu cũng có cơ hội để làm giàu, vấn đề là mình nắm bắt cơ hội đó như thế nào. Làm giàu ngay trên chính quê hương càng bền vững và nhiều ý nghĩa. Bởi vì như thế là mình sẽ có nhiều điều kiện thu hút được nhiều nguồn lực từ bên ngoài về xây dựng quê hương, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho con em địa phương. Đặc biệt theo quan điểm của tôi, kinh doanh cái gì cũng cần phải có cái tâm, phải có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội thì mới bền lâu”.

Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An: 03 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015

 

Hội Doanh Nhân Trẻ Nghệ An - Nghe An Young Entrepreneurs' Association

Địa chỉ: Tầng 3 Toà nhà VCCI Số 1 - Đường V.I Lê Nin - TP Vinh - Nghệ An

Hotline: 091.3333.681

Email: hoidoanhnhantrenghean@gmail.com